Moxa x DELTA training at การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT)

Last updated: 14 พ.ย. 2566  |  349 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Moxa x DELTA training at การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT)

     ทีมงานจาก Moxa x Delta ร่วมกับเรา Winnerintertech จัดการฝึกอบรม (Training) ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) ซึ่งมีหัวข้อที่บรรยายดังนี้

     BESS ย่อมาจากคำว่า Battery Energy Storage System คือระบบกักเก็บพลังงานที่เปลี่ยนรูปแบบพลังงานไฟฟ้าไปเป็นพลังงานไฟฟ้าเคมี และสามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้ากลับเข้าระบบได้ ทั้งนี้ระบบกักเก็บพลังงานไม่สามารถผลิตไฟฟ้าได้ด้วยตัวเอง เป็นต้น

     ตัวอย่างหลักการทำงานภายในระบบ Battery Energy Storage System (BESS) ตามรูป

-        Auxiliary System คือระบบตรวจสภาวะอากาศภายในตู้ คอยตรวจสอบ Access, UPS, HVAC ว่าทำงานปกติหรือไม่ โดยส่งข้อมูลผ่าน I/O or Serial ไปยังระบบ EMS (PMS)

-        BMS คือระบบตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่และส่งข้อมูลผ่าน Can or Ethernet ไปยังระบบ EMS (PMS)

-        PCS คือระบบกรองไฟฟ้า ตัวควบคุม PCS สื่อสารกับ BMS ผ่าน Can or Ethernet เพื่อรับสถานะแบตเตอรี่ เปิดใช้งานการชาร์จและการปล่อยเพื่อการทำงานที่ปลอดภัย การรับข้อมูลแบบเรียลไทม์ของสถานะแบตเตอรี่ และส่งข้อมูลผ่าน Ethernet or Serial ไปยังระบบ EMS (PMS)

-        EMS (PMS) คือการบริหารจัดการพลังงานต่าง ๆ ในระบบ เช่น ควบคุมพลังงาน, ปรับค่าพลังงานให้เหมาะสม, การตรวจสอบทางไกลและการจัดการ KPI, ภายในระบบและบนพื้นฐานคลาวด์การบันทึกข้อมูลและข้อมูลการจัดการ

     Moxa มีอุปกรณ์เสริมที่ช่วยในการติดตั้งการใช้งานในระบบ Battery Energy Storage System (BESS) ได้อย่างมีประสิทธิภาพตาม Diagram ดังรูปภาพข้างล่าง


ซึ่งการจัดฝึกอบรม (Training) ก็ถือว่าผ่านไปได้ด้วยดี

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้